“Một phút làm giám đốc” là cách mà Tổng Giám đốc Tập đoàn Messer Việt Nam muốn thực hiện để cải tiến cách nghĩ và hành động của nhân viên trong khóa học Kaizen 5S tại doanh nghiệp. Các nhân viên tập đoàn Messer đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau, nhiều cách thức để Tập đoàn được đi lên và thay đổi. Vậy trong một phút đó, họ muốn thay đổi điều gì? Yêu cầu của họ ra sao? Tham khảo bài viết để cùng UCI và Tập đoàn Messer Việt Nam cải tiến doanh nghiệp.
Kaizen 5S – Thử nghiệm Một phút làm Tổng Giám Đốc
Kaizen-5S là một triết lý quản lý của người Nhật Bản, tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng nó cũng đòi hỏi sự cam kết, nỗ lực và đoàn kết từ mọi cấp của doanh nghiệp từ lãnh đạo cho đến nhân viên. Vì lẽ đó, sau hai ngày tham sự khóa đào tạo Kaizen-5S (5/3 – 6/3/2020), Tổng giám đốc Tập đoàn Messer Việt Nam đã cho các nhân viên của mình “Một phút làm Tổng giám đốc” với câu hỏi, “Nếu trên cương vị là một Tổng giám đốc, bạn sẽ cải tiến điều gì đầu tiên.”


Mỗi người một ý kiến, tuy nhiên, sau hai ngày được tham gia khóa đào tạo, họ đã có thể nắm được các yếu tố cốt lõi, sự cần thiết của Kaizen-5S và thể hiện được tư duy của mình về việc cải tiến này.
Sau khi trình bày, Tiến sĩ – Chuyên gia Quản lý chất lượng Nguyễn Hiệp và Tổng giám đốc của họ – ông Victor Lim, đã chỉ ra những điểm ưu và khuyết trong những ý tưởng đó, khuyến khích, ủng hộ những ý tưởng hay và chỉnh sửa những chỗ chưa hợp lý, chính điều này đã giúp họ hiểu rõ hơn bản chất cũng như cách thức của việc cải tiến liên tục một cách rõ ràng. Qua đó, chính họ có thể cảm nhận được tầm quan trọng của ý thức và trách nhiệm cá nhân trong công cuộc cải tiến doanh nghiệp nhằm đem lại nhiều lợi ích hơn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tư vấn Kaizen Way to Lean 6 Sigma in Healthcare – Bệnh viện Sản Nhi Long An
Đào tạo nghiệp vụ giám đốc điều hành CEO – Tổng Công ty Điện lực TP.HCM
TQM là gì? Quản lý chất lượng toàn diện
[Free Download] ISO 22000:2018 PDF – Song ngữ Anh – Việt
[Free Download] ISO 13485:2016 PDF – Bản Tiếng Việt
Hội thảo cải tiến quản lý chất lượng bệnh viện – tỉnh Bình Phước