Viện nghiên cứu quản trị kinh doanh
Learning for doing
0919.036.365

Vấn đề của các doanh nghiệp đang áp dụng tiêu chuẩn! (P3)

12/04/2021
Vấn đề của các doanh nghiệp đang áp dụng tiêu chuẩn! (P3)
Tích hợp các hệ thống quản lý của doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích, không chỉ giảm chi phí chứng nhận cho nhiều hệ thống, giảm thời gian đánh giá có nhiều hệ thống quản lý riêng biệt, giảm sự chồng chéo và trùng lặp hệ thống tài liệu, các quá trình sắp xếp khoa học hơn, và chính sách và mục tiêu sẽ nhất quán hơn trên nhiều hệ thống.

 4) Các quy trình hỗ trợ chung:

a. Thông tin dạng văn bản:

Các yêu cầu về thông tin dạng văn bản là giống nhau đối với tất cả các Hệ thống quản lý ISO; xác định cách thiết lập, cập nhật và kiểm soát các tài liệu và hồ sơ bạn cần. Vậy nên, khi tích hợp các hệ thống quản lý ISO này sẽ đảm bảo quá trình kiểm soát tài liệu và hồ sơ trong toàn doanh nghiệp sẽ dễ dàng và bạn sẽ dễ dàng.

b. Quản lý các nguồn lực:

 Việc này có thể được thực hiện đồng thời và sẽ tuân thủ các yêu cầu của tất cả các tiêu chuẩn. Nói cách khác, các tiêu chuẩn khuyến cáo rằng doanh nghiệp cần các nguồn lực cần thiết để đạt được các mục tiêu đã nêu. Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015 cũng tách các nguồn lực này thành một số điều khoản phụ: Con người, cơ sở hạ tầng, môi trường để vận hành các quá trình, nguồn lực giám sát và đo lường, tri thức tổ chức.

c. Năng lực & nhận thức:

Nhận thức có liên quan chặt chẽ đến năng lực trong hệ thống quản lý ISO, các yêu cầu có thể được đáp ứng thông qua cùng một quy trình về chất lượng, môi trường, sức khỏe & an toàn. Việc này có thể tạo thuận lợi cho quá trình vì tất cả các lớp đào tạo và nâng cao nhận thức sẽ được điều phối tốt hơn.

d. Trao đổi thông tin:

Tất cả các tiêu chuẩn đều có yêu cầu cốt lõi giống nhau, bạn cần xác định chi tiết trao đổi thông tin như: Ai, cái gì, khi nào và bằng cách nào? ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018 cũng đã mở rộng các yêu cầu bằng cách chia chúng thành trao đổi thông tin bên trong và bên ngoài, nhấn mạnh các nghĩa vụ tuân thủ và tính nhất quán của thông tin. Quy trình giao tiếp tương tự có thể được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu của tất cả các hệ thống quản lý ISO.

e. Chuẩn bị và ứng phó tình trạng khẩn cấp:

Mặc dù không phải là yêu cầu của ISO 9001:2015, nhưng cả ISO 14001:2015 & ISO 45001:2018 đều có sự chuẩn bị và ứng phó tình trạng khẩn cấp như một yếu tố quan trọng trong việc giảm thiểu rủi ro. Doanh nghiệp có trách nhiệm chuẩn bị nếu một vấn đề có thể dự đoán được xảy ra, một số yếu tố cần được xem xét và lên kế hoạch để giảm thiểu sự cố. Kiểm tra phản ứng khẩn cấp thường xuyên và đào tạo liên quan cần được xem xét và thực hiện.

f. Giám sát, đo lường, phân tích và đánh giá:

Tất cả các hệ thống quản lý ISO đều yêu cầu doanh nghiệp xác định những gì sẽ được giám sát và đo lường, cách thức thực hiện, tần suất thực hiện và kết quả sẽ được phân tích như thế nào. Bên cạnh các quan điểm khác nhau của các tiêu chuẩn, sự khác biệt là ISO 9001:2015 có một điều khoản phụ riêng biệt với các yêu cầu liên quan đến giám sát và đo lường sự thỏa mãn của khách hàng, trong khi ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018 có các yêu cầu bổ sung để đánh giá sự tuân thủ.

g. Đánh giá nội bộ:

Cách thức tiến hành đánh giá nội bộ là chung cho tất cả các tiêu chuẩn. Mặc dù doanh nghiệp có thể chọn đánh giá các yêu cầu một cách riêng biệt, nhưng việc có một chương trình đánh giá nội bộ sẽ giúp tổ chức phối hợp tốt hơn các cuộc đánh giá và tránh chồng chéo các nguồn lực. Trên thực tế, doanh nghiệp có thể tìm thấy lợi ích bằng cách đánh giá tất cả các khía cạnh của một quá trình trong một lần đánh giá.

h. Cải tiến:

Có một quy trình để xác định sự không phù hợp và quản lý các hành động khắc phục phòng ngừa là một ưu điểm đối với hệ thống quản lý tích hợp. Bất kể nguồn gốc của sự không phù hợp trong quy trình hoặc từ phần nào của hệ thống nào, thì sự không phù hợp có thể được giải quyết theo cùng một cách.

i. Xem xét lãnh đạo:

Lãnh đạo cao nhất phải luôn sẵn sàng để săn sóc cho một quy trình, và việc có một quy trình xem xét của ban lãnh đạo để thảo luận về các chủ đề liên quan đến tất cả các tiêu chuẩn có thể làm được. Với tất cả thông tin từ tất cả các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý ISO cùng ở một nơi, việc đưa ra quyết định có thể trở nên dễ dàng hơn nhiều, vì thông tin sẽ cung cấp góc nhìn rộng hơn về toàn bộ hệ thống quản lý ISO, các nguồn lực cần thiết và hiệu suất tổng thể. Cần lưu ý rằng, việc xem xét của lãnh đạo không nhất thiết phải được thực hiện cùng một lúc; nó có thể là một loạt các cuộc họp cấp cao với các chủ đề được giải quyết riêng lẻ.
 

IV/ Kết luận:

 

_ Việc đáp ứng cùng lúc các yêu cầu của nhiều tiêu chuẩn hệ thống quản lý, sẽ gây ra áp lực rất lớn cho doanh nghiệp. Tích hợp các bộ tiêu chuẩn ISO trong một hệ thống giúp bạn liên kết các quy trình có liên quan để giải quyết tất cả các mục tiêu cùng một lúc.
_ Ngoài ra, lợi ích lớn nhất của việc có một hệ thống quản lý tích hợp là:
- Khối lượng tài liệu giảm dần;
- Phối hợp tốt hơn các hoạt động và nguồn lực;
- Hiểu rõ hơn về tất cả các khía cạnh của quy trình cho nhân viên;
- Luồng công việc tích hợp của các hoạt động mà không có nhiệm vụ chồng chéo và nhân đôi;

Lịch khai giảng Khóa QC - HSE - FSMS Yellow Belt tháng 12/2022 & 01/2023

Đào tạo Khóa chuyên gia online/offline:

- Ca cấp tốc 1 tuần, nhận chứng chỉ vào buổi học cuối của khóa:

+ Cấp tốc 1: Khai giảng ngày 18/12/2022 – 25/12/2022 (08h30-16h00), hình thức học OFFLINE tại Viện.

+ Cấp tốc 2: Khai giảng ngày 02/01/2023 – 09/01/2023 (08h30-16h00), hình thức học ONLINE.

* Học phí ưu đãi 20% đến hết ngày 18/12/2022 chỉ còn 2.350.000đ (học phí gốc 2.950.000đ).

Sau khi kết thúc khóa học (online/offline) đều nhận được chứng chỉ như nhau, có giá trị toàn quốc.

** Chương trình nâng cao green và black belt nhận Chứng chỉ quốc tế của Đại học Lincoln (có tra code chứng chỉ trên hệ thống website của trường Đại học Lincoln). 

Liên hệ

Họ và tên *
Email *
Công ty
Lĩnh vực hoạt động
Điện thoại
Nội dung*
Mã bảo vệ*

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 97 Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Điện thoại:
 02862765771 
Hotline:
 
0919 036 365 hoặc 0909 037 365    

            
Đăng ký ngay
Đại Học Cấp Bằng Quốc Tế
Tư vấn  doanh nghiệp
Fanpage Viện UCI

KHÁCH HÀNG TƯ VẤN & ĐÀO TẠO

  • Công ty QUI PHUC
  • Công ty Nệm Vạn Thành
  • Công ty SYM
  • Công ty Vietnam Airlines
  • Tập Đoàn Phong Phú
  • Công ty OFM
  • Công ty xi măng Hà Tiên 1
  • Công ty Cocacola
  • Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Công ty DOOSAN
  • Công ty YCH - PROTRADE
  • Công ty HONDA Việt Nam
  • Bệnh Viện Hoàn Mỹ
  • Công ty SANOFI
  • Công ty LIKSIN
  • Công ty Rạng Đông
  • Công ty Cholimex
  • Công ty Vinh Xuân
  • Công ty Dầu Tiếng
  • Công ty Kiên Việt
  • Công ty RICONS
  • Công ty SYM
  • Công ty C.P Thái Lan
  • Công ty ONP Việt Nam
  • Công ty Đạm Cà Mau
  • Tổng công ty Bến Thành
  • Tổng công ty Petrolimex
  • Công Ty Geleximco