Sáng 28/8/2019, Viện UCI trao chứng chỉ nhận thức thực hành 5S-Kaizen cho Công ty TNHH công nghiệp ELMA Việt Nam (Tập Đoàn Elma Đài Loan).
Sau quá trình hơn 06 tháng huấn luyện và hướng dẫn thực hành cho hơn 300 Cán Bộ Nhân viên của Tập đoàn ELMA. Việc nhận thức được giá trị của 5S-Kaizen giúp họ thay đổi tư duy văn minh tinh thần, để nâng cao năng lực của mỗi cá nhân đem lại kết quả tốt cho doanh nghiệp.
Kaizen là gì?
“Kaizen được biết đến như chìa khóa thành công của các doanh nghiệp Nhật Bản trong chiến lược cạnh tranh toàn cầu, đối phó với những thách thức về môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, khó khăn của kinh tế, sự đổi mới liên tục của công nghệ và các thay đổi về văn hóa – xã hội.
Toyota là một trong những công ty dẫn đầu về áp dụng Kaizen trong chiến lược kinh doanh, tiết giảm chi phí và vươn ra toàn cầu, đó là bài học mà các doanh nghiệp cần nghiên cứu, áp dụng” – Tiến sĩ Nguyễn Hiệp chia sẻ với Công ty Elma Việt Nam.
Tầm quan trọng của Kaizen – Cải tiến liên tục đối với doanh nghiệp
Hành trình nỗ lực cải tiến liên tục không ngừng mỗi ngày của toàn bộ hơn 300 Cán Bộ nhân viên và đội ngũ lãnh đạo quản lý của ELMA với sự hỗ trợ của Viện UCI đã mang lại kết quả nâng cao năng suất, tiết giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm, và đáp ứng được các tiêu chí đánh giá của Viện Kaizen toàn cầu để được công nhận chứng chỉ.
Nhận định về chương trình đào trạo, huấn luyện của Viện UCI đó là việc cải tiến liên tục, hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Triết lý Kaizen giúp đội ngũ quản lý xác định vai trò của từng cá nhân trong chuỗi mắt xích công việc mà mình phụ trách, tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa quy trình sản xuất, kinh doanh để mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.
Đã áp dụng những kiến thức 5S – Kaizen vào việc sắp xếp lại các hệ thống sản xuất, lao động và việc tuân thủ quy trình cải tiến, bước đầu tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Việc tạo ra một sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp giúp sản phẩm của Elma có sức cạnh tranh cao.
Mục tiêu của Elma là xây dựng đội ngũ quản lý tiêu chuẩn, luôn luôn sáng tạo, đổi mới… đồng thời lan tỏa tinh thần sáng tạo đến toàn thể CB, CNV. Từ đó thay đổi và tái cấu trúc lại quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Xem thêm những hoạt động tư vấn – đào tạo của Viện UCI tại Elma:
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đào tạo Cải tiến Quản lý chất lượng – Học Viện Cán bộ TP. HCM
Đào tạo Đánh giá viên nội bộ – Công ty TNHH Sản phẩm Xây dựng Dingo
Đào tạo Năng lực lãnh đạo cấp 4 – Tập đoàn VNPT Việt nam
Đào tạo kỹ năng thuyết trình – Tập đoàn Doosan Hàn Quốc
SQC và SPC là gì? Công cụ quản lý để kiểm soát chất lượng
Đào tạo nghiệp vụ CEO – Tổng công ty Bến Thành