Viện nghiên cứu quản trị kinh doanh
Learning for doing
0919.036.365

Hỏi - đáp

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi đăng ký khóa học tại Viện UCI
Nhằm giải đáp những vấn đề thắc mắc của các bạn học viên, Viện UCI tổng hợp các câu hỏi cơ bản xung quanh về các khóa học để các bạn tham khảo và lựa chọn khóa học phù hợp.
Phân biệt SSOP - GMP và HACCP
SSOP cùng với tiêu chuẩn GMP là những chương trình tiên quyết bắt buộc phải áp dụng. Ngay cả khi không có chương trình HACCP. SSOP cùng với GMP kiểm soát các điểm kiểm soát CP, giúp làm tăng hiệu quả của kế hoạch HACCP. Vậy làm thế nào để phân biệt được SSOP - GMP HACCP. Viện UCI sẽ chia sẻ cho các bạn cách phân biệt hiệu quả.
Các câu hỏi thường gặp về ISO 14000 (Phần 1)
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc áp dụng ISO 14001 còn khá mới mẻ và khi áp dụng gặp phải nhiều khó khăn. Do đó, việc đề xuất các giải pháp hợp lý cho các doanh nghiệp thực hiện việc áp dụng hệ thống ISO 14001 là rất cần thiết và phù hợp với xu hướng thời đại, phát triển bền vững. Nắm bắt được nhu cầu cấp bách đó, Viện UCI chia sẻ những giải đáp về bộ tiêu chuẩn ISO 14001 - hệ thống quản lý chất lượng môi trường và sức khỏe nghề nghiệp giúp chúng ta hiểu rõ hơn và xây dựng hệ thống ISO 14000 một cách dễ dàng hơn.
Các câu hỏi thường gặp về ISO 14000 (Phần 2)
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc áp dụngISO 14001 còn khá mới mẻ và khi áp dụng gặp phải nhiều khó khăn. Do đó, việc đề xuất các giải pháp hợp lý cho các doanh nghiệp thực hiện việc áp dụng hệ thống ISO 14001 là rất cần thiết và phù hợp với xu hướng thời đại, phát triển bền vững. Nắm bắt được nhu cầu cấp bách đó, Viện UCI chia sẻ những giải đáp về bộ tiêu chuẩn ISO 14001 - hệ thống quản lý chất lượng môi trường và sức khỏe nghề nghiệp giúp chúng ta hiểu rõ hơn và xây dựng hệ thống ISO 14000 một cách dễ dàng hơn.
Các câu hỏi thường gặp về ISO 9000 (Phần 1)
Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 là bộ tiêu chuẩn được đúc kết dựa trên các các kinh nghiệm quản lý tốt nhất trên toàn thế giới. Mục đích của Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 là đảm bảo các tổ chức áp dụng hệ thống có khả năng cung cấp sản phẩm ổn định, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng của khách hàng. Sau đây, Viện UCI cùng trao đổi một số vấn đề thường gặp cũng như giải đáp những thắc mắc thông qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hệ thống quản lý chất lượng này.
Các câu hỏi thường gặp về ISO 9000 (Phần 2)
Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 là bộ tiêu chuẩn được đúc kết dựa trên các các kinh nghiệm quản lý tốt nhất trên toàn thế giới. Mục đích của bộ tiêu chuẩn ISO 9001 là đảm bảo các tổ chức áp dụng hệ thống có khả năng cung cấp sản phẩm ổn định, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng của khách hàng. Sau đây,Viện UCI cùng trao đổi một số vấn đề thường gặp cũng như giải đáp những thắc mắc thông qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hệ thống quản lý chất lượng này.
Hỏi đáp về các hệ thống tiêu chuẩn ISO
Nhằm giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm hướng đi phát triển bền vững, Viện UCI đã tổng hợp một số câu hỏi - đáp về "Xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng" với nội dung chi tiết từ cơ sở từ vựng đến các vấn đề cụ thể của từng bộ tiêu chuẩn sẽ giúp nhà quản trị lựa chọn hướng đi đúng đắn phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Hỏi đáp về các khóa học ISO
Hiện nay, việc học QAQC đã phổ biến đối với CBQL và sinh viên Đại học sắp ra trường. Điều này là dễ hiểu, bởi ISO đã trở thành công cụ hữu hiệu trong Điều hành, Marketing .. Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO là điều kiện trong các gói thầu, hoặc chứng chỉ Chuyên viên ISO 9001- ISO 14001 - Ohsas 18001 là một ưu tiên hàng đầu trong chính sách tuyển dụng của các công ty. Tuy nhiên, nhiều người chưa nhận thức được tính cấp bách của việc học QAQC ?
Phân biệt QA, QC và Tester
Một quy trình của sản phẩm/dịch vụ đều phải trải qua các khâu kiểm tra, kiểm soát để đảm bảo chất lượng cho đầu ra của một sản phẩm/dịch vụ. Vậy làm thế nào để phân biệt QA QCvà Tester, chức năng hoạt động của từng bộ phận như thế nào? chúng ta phải làm gì để hiểu rõ và nắm bắt được những lợi thế của những tính năng hoạt động của các bộ phận trên để phát triển sản phẩm/dịch vụ đạt chất lượng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
ISO 9001:2015 có gì khác biệt với ISO 9001:2008?
Nền kinh tế đang trên đà phát triển vượt bậc thì một cấu trúc cao cấp hơn chắc chắn sẽ thay thế cấu trúc hiện hành. Cấu trúc này phát triển tương thích với những yêu cầu của hướng dẫn ISO 9001. Bản soạn thảo mới này được xây dựng với mục đích giúp tiêu chuẩn có thể được áp dụng dễ dàng hơn cho tất cả ngành công nghiệp dịch vụ khác nhau. Vì thế, khi đề cập về những giá trị mang đến cho khách hàng trong bộ tiêu chuẩn, thuật ngữ “Sản Phẩm” đã được thay thế bằng “Sản phẩm và Dịch Vụ” và sau đây Viện UCI xin gửi đến các bạn những thông tin thay đổi chính của bộ tiêu chuẩn ISO 9001.

Nhận bản tin

Nhập vào email để nhận bản tin

Liên hệ

Họ và tên *
Email *
Công ty
Lĩnh vực hoạt động
Điện thoại
Nội dung*
Mã bảo mật*

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 97 Đặng Dung, P. Tân Định, Q.1, TP. HCM

Điện thoại: 028 6276 5771
                    028 6660 0468

Hotline: 0919 036 365

 Email: info@uci.vn

 

Facebook

 
Phiếu đăng ký 2
Tư vấn  2
Đào tạo inhouse - In house training 2
Cải tiến quản lý 2
Kaizen Việt Nam 2
tour di thai